Những kích thước tờ gấp (brochure) đẹp mắt nhất, được ưu tiên sử dụng hiện nay

07/10/2024

Tờ gấp (brochure dạng tờ rơi) là một ấn phẩm thường được sử dụng để quảng cáo, nó có thể giống như một quyển sách nhỏ hoặc được gấp lại một cách hợp lý tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Tờ gấp cũng có rất nhiều kích thước đa dạng có thể tùy chỉnh dựa theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn kích thước của tờ gấp.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng tờ gấp, brochure

Tờ gấp là một ấn phẩm giúp cho việc quảng cáo hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, một chương trình, một sự kiện doanh nghiệp tổ chức được thuận tiện và dễ dàng. Giúp nâng cao giá trị cho sự kiện, hay sản phẩm, dịch vụđược một cách mạnh mẽ và đảm bảo nhất.

Những kích thước tờ gấp (brochure) đẹp mắt nhất, được ưu tiên sử dụng hiện nay

Nó có tác động rất lớn đến cảm nhận của khách hàng, làm mọi người cảm thấy thoải mái, dễ dàng tiếp nhận thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải. Tùy vào lượng nội dung trên tờ gấp mà người thiết kế sẽ chọn lựa kích thước một cách phù hợp. Đảm bảo cho việc truyền thông, thông tin được chính xác, hấp dẫn và đầy đủ nhất.

Định nghĩa kích thước tờ gấp

Kích thước thành phẩm (KTTP): là kích thước tờ gấp sau khi cấn gấp sản phẩm.

Kích thước khổ trải (KTKT): là kích thước dùng để in ấn. Thông thường giá của tờ gấp được tính theo KTKT.

Đường cấn: là đường gấp thu nhỏ tờ gấp lại để tiện sử dụng. Thông thường một tờ gấp sẽ có từ 1- 3 đường cấn.

Những kích thước tờ gấp (brochure) đẹp mắt nhất, được ưu tiên sử dụng hiện nay

4 loại kích thước tờ gấp được ưu tiên sử dụng hiện nay

Hiện nay một số kích thước Brochure thông dụng nhất được giới làm Brochure và cả doanh nghiệp lựa chọn đó là

A5 (14.8 x 21 cm): Kích thước này phù hợp với những tờ gấp ít nội dung và hình ảnh. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi in ấn. Bên cạnh đó, kích thước này cũng rất tiện lợi để khách hàng mang theo và cất giữ.

A4 (21 x 29.7 cm): Đây là mẫu tờ gấp thông dụng nhất, và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

A3 (29.7 x 42 cm): Doanh nghiệp nên ưu tiên kích thước này nếu muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà kèm theo hình ảnh chi tiết. Tuy nhiên, giá thành khi in cũng sẽ cao hơn so với tờ gấp khổ A4, A5.

Tờ gấp vuông (10 x 10 cm, 15 x 15 cm, 21 x 21 cm): Tờ gấp hình vuông khá lạ mắt và mới mẻ đối với người sử dụng. Nó mang lại sự khác biệt cho tờ gấp của doanh nghiệp.

Một số kiểu gấp của tờ gấp quảng cáo

Những kích thước tờ gấp (brochure) đẹp mắt nhất, được ưu tiên sử dụng hiện nay

Tờ gấp 3 kiểu gấp xếp:

  • Kích thước thành phẩm: 9.9cm x 21cm.
  • Số đường cấn: 2 đường.
  • Số mặt trình bày nội dung: 6 mặt.

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp zigzag:

  • Kích thước thành phẩm: 9.9cm x 21cm.
  • Số đường cấn: 2 đường.
  • Số mặt trình bày nội dung: 6 mặt.

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp cửa sổ A3:

  • Kích thước thành phẩm: 21cm x 29.7cm (A4).
  • Số đường cấn: 2 đường.
  • Số mặt trình bày nội dung: 6 mặt, nhưng chỉ có 5 nội dung.

Tờ gấp được coi như sứ giả truyền thông của các doanh nghiệp. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn được kích thước và hình dáng tờ gấp phù hợp.

;